HỘI THI SÂN KHẤU HÓA CÁN BỘ Y TẾ THAY ĐỔI PHONG CÁCH THÁI ĐỘ PHỤC VỤ HƯỚNG TỚI SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH

Ngày đăng: 15/10, 10:19

Nhằm thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế, rèn luyện kỹ năng giao tiếp ứng xử, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh và nhân dân trong việc xây dựng bệnh viện thân thiện. Ngày 09/10/2019, Công đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai tổ chức Hội thi “Sân khấu hóa cán bộ ngành y tế đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh" năm 2019. Dự và chỉ đạo Hội thi có các đồng chí: Nguyễn Thị Ánh Xuân - Chủ tịch Công đoàn Ngành Y tế; đồng chí Nguyễn Thị Lý - Phó Chủ tịch Công đoàn Ngành Y tế cùng với Ban Giám đốc, cán bộ công chức, viên chức Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Hội thi có sự tham gia của 07 đội thuộc khối Công đoàn bộ phận và các sinh viên Trường Đại học Y Tây Nguyên. Với hình thức sân khấu hóa, mỗi đội thi phải trải qua 2 phần: Phần thi tiểu phẩm (gồm cả phần chào hỏi) với thời gian 15 phút. Phần thi ứng xử, các đội thi bốc thăm trả lời câu hỏi tình huống do Ban Tổ chức đưa ra. Nội dung thi tập trung vào các vấn đề xoay quanh những sự việc, tình huống mà xã hội đang quan tâm, đã và đang diễn ra trong các cơ sở khám chữa bệnh như vấn đề ứng xử của cán bộ, viên chức y tế với người bệnh, người nhà người bệnh; giữa các đồng nghiệp công chức, viên chức y tế; giữa người bệnh với người bệnh; ca ngợi những cán bộ, viên chức y tế thực hiện tốt quy tắc ứng xử và Y đức; phê phán những biểu hiện chưa đúng trong văn hóa giao tiếp, ứng xử, những biểu hiện tiêu cực còn xảy ra trong các cơ sở khám chữa bệnh.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất cho khối V; 01 giải nhì cho khối I; 02 giải ba; 03 giải khuyến khích và 03 giải phụ cho các đội có phần thi: Ứng xử hay nhất; Kịch bản hay nhất; Giới thiệu hay nhất.

Hội thi là hoạt động vô cùng ý nghĩa, góp phần nâng cao nhận thức, sự hiểu biết tinh thần trách nhiệm của cán bộ công chức, viên chức trong việc xây dựng bệnh viện thân thiện, khơi dậy lương tâm, ý thức tự giác, sự đồng cảm, chia sẻ, rèn luyện, kỹ năng giao tiếp ứng xử, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh, đồng thời tạo nên phong trào thi đua thực hiện tốt quy tắc ứng xử trong đơn vị, đẩy lùi tiêu cực, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

Phương Nga (Khoa TTGDSK – CDC)

  Quản lý nhà nước về y tế

Lĩnh vực Y







Lĩnh vực Dược







Lĩnh vực trang thiết bị y tế







An toàn sinh học








  • Lượt truy cập: Sở Ngoại vụ

    Đang truy cập: Sở Ngoại vụ